Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Ngân hàng đồng loạt mở cửa cho vay mua nhà xã hội


vai mua nha xa hoiCác ngân hàng thương mại cho biết, đã hoàn tất các khâu chuẩn bị để có thể triển khai cho vay mua nhà ở xã hội đối với khách hàng từ 1/6/2013.


Tin từ Bảo vệ Bình Dương cho biết theo Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV), sẽ niêm yết quy định tại 700 điểm giao dịch trên toàn quốc và cam kết sẽ xử lý đề nghị vay của khách hàng cá nhân trong vòng 4 ngày.
Với khách hàng doanh nghiệp sẽ được hoàn tất thủ tục cho vay trong vòng 20 ngày. Các khách hàng là cá nhân có thể được vay lên tới 80% số tiền mua nhà, thời gian vay tới 15 năm và được sử dụng chính căn nhà mua để thế chấp.

vai mua nha xa hoi

Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng cho biết, đã ban hành văn bản hướng dẫn cho các chi nhánh, phòng giao dịch để thống nhất thực hiện trong toàn quốc.
Ngân hàng cũng xây dựng bộ câu hỏi dành cho khách hàng và cho cán bộ ngân hàng về nội dung của chương trình tín dụng gửi cho tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trong toàn quốc đồng thời tiến hành các chương trình giới thiệu dịch vụ với khách hàng.
Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 là chương trình chính sách, có quy mô lớn trên cả phương diện số tiền cho vay, thời hạn, lãi suất và chưa có tiền lệ.
Vì vậy, vấn đề công khai, minh bạch để người dân nắm được chủ trương của Đảng và Nhà nước và đảm bảo đồng vốn cho vay đến được đúng đối tượng rất được quan tâm.
NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại phải theo dõi và lưu riêng hồ sơ các khoản vay của chương trình để phục vụ cho thanh tra, kiểm toán sau này. Các quy trình về xác định tình trạng cư trú, diện tích chỗ ở hiện tại cũng được quy định cụ thể theo Thông tư 07 của Bộ Xây dựng.
Đối với đối tượng là doanh nghiệp chủ đầu tư nhà ở xã hội, doanh nghiệp chủ đầu tư nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang nhà ở thương mại phải được Bộ Xây dựng công bố mới được các ngân hàng thương mại xem xét cho vay theo chương trình này.

Theo Phạm Tuyên (Tiền Phong)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

About Me

Followers

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms