Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Giả danh công an dọa cảnh sát giao thông

Lộc tự xưng là cán bộ của Bộ công an đang đi thị sát và yêu cầu kiểm tra tình hình xử phạt của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, khi CSGT bất ngờ hỏi thẻ ngành của Lộc thì đối tượng này lúng túng.
Tin từ Bảo vệ chuyên nghiệp Bình Dương cho biết ngày 13/9, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức, TPHCM vẫn đang tạm giữ hình sự nghi can Lý Văn Lộc (28 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú tỉnh Bình Phước) để làm rõ động cơ giả cán bộ của Bộ công an nhằm hạch sách lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường.
Theo Bảo vệ Bình Dương được biết trước đó, khoảng 15h chiều 11/9, tổ tuần tra kiểm soát của đội CSGT Hàng Xanh thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TPHCM làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 13, đoạn đi qua phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM.
Lúc này Lộc mặc sắc phục ngành công an có số hiệu 803 – 624, đeo quân hàm trung úy, đi xe gắn máy BKS 93F1 – 133.92 dừng lại, giới thiệu là “cán bộ của cục C70, Tổng cục VII, Bộ công an đang đi thị sát, kiểm tra tình hình lực lượng CSGT làm nhiệm vụ”.
giacongan
Kẻ giả danh công an tại trụ sở công an phường Hiệp Bình Phước
Thấy Lộc có vẻ khả nghi, tổ công tác yêu cầu kiểm tra lại thẻ ngành của Lộc, nhưng Lộc không xuất trình được. Ban đầu tổ công tác mời Lộc về đội CSGT Hàng Xanh để làm rõ thì Lộc còn lớn tiếng cho rằng đang thi hành nhiệm vụ, nhưng không xuất trình được gì ngoài CMND và giấy tờ xe gắn máy. Nghi ngờ Lộc là cán bộ công an giả mạo, Đội CSGT Hàng Xanh đã chuyển giao Lộc cho công an phường Hiệp Bình Phước.
Qua 2 ngày điều tra, Công an phường Hiệp Bình Phước xác minh từ Bộ công an cho biết không có ai tên tuổi như thế công tác ở Tổng cục VII nên sáng 13/9 đã bàn giao Lộc cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức để điều tra.
Bước đầu qua đấu tranh, cơ quan công an xác định Lộc là cán bộ công an “dỏm”. Cụ thể bộ quân phục công an mà Lộc sử dụng là do trong quá trình đi công an nghĩa vụ được Lộc giữ lại, còn cấp hàm trung úy thì Lộc khai được người bạn cho mượn.
Hiện công an vẫn đang mở điều tra.

Theo Dân Trí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

About Me

Followers

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms