Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Nữ phiên dịch chủ mưu phá két công ty cũ

Tin từ dịch vụ bảo vệ bình dương cho biết công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đang tạm giữ Hoàng Thị Thu (26 tuổi), Hoàng Văn Tuấn (34 tuổi, anh trai Thu), Hoàng Văn Tùng (23 tuổi, em trai Thu) và Vũ Anh Đức (21 tuổi) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Thu có ngoại hình ưa nhìn, làm quản lý kiêm phiên dịch tại một công ty của Hàn Quốc trụ sở ở quận Thanh Xuân. Cuối tháng 8, sau hơn 18 tháng làm việc, Thu bị sa thải nên tức tối muốn lấy cắp tài sản của công ty trả thù và cũng để có tiền tiêu xài. Thu rủ người tình kém 5 tuổi là Đức tham gia, sau thêm anh và em trai.
phaket
Hoàng Thị Thu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Việt Dũng
Trưa 2/9, Thu vờ gọi điện thoại rủ đồng nghiệp cũ đi ăn chia tay khiến mọi người tưởng thật đi đến chỗ hẹn. Công ty vắng người, Thu dùng chìa khóa cũ vẫn giữ mở cửa cùng Tùng bước vào. Tuấn và Đức đứng ngoài cảnh giới.
Thu ngắt cầu dao điện để tắt camera, chỉ cách cho em trai dùng xà beng phá két. Trong vòng 30 phút, hai người đã mở được két lấy đi 6.000 USD và hơn 600 triệu đồng, tổng cộng hơn 800 triệu đồng. Trước khi bỏ đi, Thu tạo hiện trường giả bằng cách đập vỡ kính cửa sổ.
Thu chia Tùng và Tuấn mỗi người 35 triệu đồng, Đức 2 triệu. Đêm hôm đó, Thu và Đức vào Nghệ An gửi người quen 330 triệu đồng, 2.300 USD. Chia tay người tình trẻ, Thu vào Đồng Nai; còn Đức về huyện Đông Anh lẩn trốn.
20 cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân vào cuộc và chiều 8/9 đã bắt được Thu. Đức, Tuấn, Tùng sau đó bị bắt tại Hà Nội. “Chúng tôi đi lại liên tục giữa Hà Nội, Nghệ An, Thái Nguyên, Đồng Nai và TP HCM, tổng cộng tới hơn 6.000 km để lần theo dấu vết của Thu”, một cán bộ điều tra cho hay.
Theo bảo vệ bình dương được biết Thu từng đi lao động ở Hàn Quốc nên thạo ngoại ngữ. Thu khai đã tiêu hết hơn 100 triệu đồng trong quá trình bỏ trốn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

About Me

Followers

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms